Cách chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô từ dân gian cực hiệu quả – Japan Hana™ - Siêu Thị Nhật

Cách chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô từ dân gian cực hiệu quả

Admin
Th 6 29/10/2021

Từ xa xưa, trong dân gian đã truyền tai nhau câu nói: “Muốn cho xanh tóc đỏ da, rủ nhau lên núi tìm Hà Thủ Ô”. Hà Thủ Ô là một món quà quý mà tự nhiên ban tặng với công dụng trị tóc bạc vô cùng hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về Hà thủ ô và các cách trị tóc bạc từ loại thảo dược này.

1. Tìm hiểu về hà thủ ô

1.1 Đặc điểm nhận biết cây hà thủ ô

Hà thủ ô là loại cây dây leo sống lâu năm. Bạn có thể nhận biết loại cây này dựa trên những đặc điểm mà Hana cung cấp sau đây:

● Thân cây hà thủ ô quấn, mọc xoắn vào nhau. Bên ngoài mặt thân cây có vân, nhẵn và màu xanh tía.

● Phần thân rễ phình thành củ.

● Lá có cuống dài, mọc so le. Phiến là hình tim, có đầu nhọn, mép lá hơi lượn sóng hoặc nguyên, có chiều dài 5 – 7 cm và rộng 3 – 5 cm.

● Hoa mọc thành chùm, nhiều nhánh. Hoa nhỏ có đường kính 2 mm, thường mọc cách xa nhau ở kẽ những kẽ lá mỏng và ngắn. Quả 3 góc, nhẵn bóng và không tự mở.

1.2 Phân loại cây hà thủ ô

Hà thủ ô ở Việt Nam có hai loại chính là hà thủ ô trắng và hà thủ ô đỏ. Tuy nhiên loại hay thường dùng làm thuốc chữa chứng tóc bạc sớm là hà thủ ô đỏ. Cách phân biệt hai vị thuốc này cụ thể như sau:

Hà thủ ô đỏ: Rễ của cây hà thủ ô đỏ có hình dáng gần giống với củ khoai lang nhưng mặt ngoài có màu nâu đỏ và nhiều chỗ lồi lõm, cứng chắc và rất khó bẻ. Mặt cắt ngang, lớp vỏ có màu nâu sậm và lớp bên trong có màu hồng, nhiều bột, còn ở giữa có lõi gỗ cứng. Bột hà thủ ô thường có vị đắng chát, màu nâu hồng và không có mùi.

Hà thủ ô trắng: Là một loại dây leo, vỏ thân có màu nâu đỏ và nhiều lông mịn. Bên cạnh đó, cây có vị đắng chát và mùi thơm nhẹ, đặc biệt là toàn thân có nhựa trắng như sữa. Hà thủ ô trắng không có tác dụng bồi bổ cơ thể như hà thủ ô đỏ.

Hà thủ ô đỏ

2. Cách chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô

2.1 Uống nước hà thủ ô

Có thể dùng hà thủ ô nấu uống hằng ngày hoặc có thể tán hà thủ ô thành bột và mỗi ngày dùng 10-20 gr. Hoặc kết hợp hà thủ ô với một số vị thuốc như: thục địa, kỷ tử, ngưu tất. Theo y học cổ truyền, hà thủ ô có vị đắng, chát, hơi ngọt, tính bình, có tác dụng bổ can thận, mạnh tinh huyết, chữa râu, tóc bạc sớm hoặc tóc rụng nhiều.

Hà thủ ô sấy khô, vừng đen rang chín, mỗi thứ 300 gr. Tán nhỏ, trộn đều bỏ vào lọ dùng dần. Khi dùng có thể trộn vừa đủ với mật ong, đường nhai và nuốt. Có thể pha với nước sôi để uống. Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê.

2.2 Hà thủ ô kết hợp với đậu đen

Hà thủ ô kết hợp với đậu đen trị tóc bạc

Ngâm hà thủ ô đỏ với đậu đen (loại hạt nhỏ) một đêm; sáng ra cho vào nồi nấu sôi độ 2 giờ, sau đó lấy hà thủ ô ra riêng đem phơi nắng. Buổi tối lại đem hà thủ ô đó tiếp tục ngâm với đậu đen (lấy đậu mới khác), rồi sáng hôm sau lại nấu như trên và cũng vớt hà thủ ô ra phơi nắng.

Cứ làm liên tiếp 9 lần như vậy - Đông y gọi là “cửu chưng cứu sái” - thì dùng hà thủ ô đó đem sao vàng; hoặc có thể sao vàng hạ thổ, sao hà thủ ô xong thì cho nó ra nền đất và lấy chảo úp lên (làm như thế để hỏa khí của lửa sẽ quân bình với âm khí của đất, giúp vị thuốc sử dụng tốt hơn).

Những lưu ý khi sử dụng hà thủ ô làm thuốc chữa tóc bạc sớm:

Hà thủ ô không chỉ dễ uống, dễ thực hiện mà còn có tác dụng cải thiện tình trạng tóc bạc sớm và tình trạng tóc rụng nhiều khá hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hà thủ ô để cải thiện tình trạng tóc bạc sớm, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để gia tăng công dụng cũng như phòng tránh một số rủi ro có thể xảy ra:

- Chỉ nên sử dụng hà thủ ô đỏ để trị tóc bạc sớm và sử dụng nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng như các nhà thuốc đông y hoặc đặt mua trực tiếp tại nơi chuyên trồng hà thủ ô đỏ.

- Người có tiền sử dị ứng hay quá mẫn cảm với một số thành phần có trong hà thủ ô cần cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

- Người bị huyết áp thấp hay đường huyết thấp không nên sử dụng hà thủ ô để trị tóc bạc sớm.

- Nếu cảm thấy cơ thể bị kích ứng hay xuất hiện một số triệu chứng bất thường không rõ nguyên do, bạn cần tạm ngưng sử dụng, kết hợp với việc theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

- Trong quá trình sử dụng hà thủ ô, bạn cần kiêng tuyệt đối củ cải trắng, tỏi và hành, hạn chế những món ăn chứa nhiều gia vị có tính cay và tính nóng như: tỏi, gừng, hành tây, tiêu ớt…

Trên đây là những chia sẻ về công dụng cũng như một số bài thuốc điều trị tóc bạc sớm từ hà thủ ô. Bài thuốc được đánh giá là mang lại hiệu quả tích cực cũng như sự an toàn khi sử dụng mặc dù bài thuốc có tác dụng khá chậm. Ngoài cách sắc thuốc uống, Hana sẽ hướng dẫn bạn cách nhuộm tóc từ hà thủ ô đỏ. Cùng theo dõi phần tiếp theo.

3. Nhuộm đen tóc từ dầu gội phủ bạc chiết xuất từ hà thủ ô đỏ

Nhờ công dụng chữa đen tóc tuyệt vời mà hà thủ ô còn được điều chế đưa vào các sản phẩm nhuộm tóc từ thiên nhiên mà nổi tiếng trong số đó là dầu gội phủ bạc thảo dược Komi.

Nếu như các phương pháp trên đòi hỏi sự kiên trì mới có thể thấy được rõ hiệu quả thì dầu gội Komi có khả năng nhuộm đen đến 80% mái tóc trong lần đầu sử dụng. Được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên là các thảo dược quý như hà thủ ô đỏ, nấm linh chi, nhân sâm, tạng hồng hoa, tô mộc…, Komi không gây các tác dụng phụ cho tóc và da đầu, ngược lại còn nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt, chắc khỏe từ sâu bên trong.

Dầu gội nhuộm tóc thảo dược Komi

Cách dùng của Komi tương tự như dầu gội thông thường. Bạn cần nhớ mát-xa dầu gội khắp các kẽ tóc, xoa đều toàn bộ tóc để thành phần tạo màu được bám đều trên tóc, không bị nham nhở. Ở bước này, công nghệ nano sẽ kích thích lớp biểu bì bên ngoài của tóc và tạo ra các rãnh nhỏ li ti trải đều trên toàn bộ ngọn tóc. Sau đó ủ tóc trong khoảng 15 phút để các sắc tố đen được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên sẽ bám chặt và xếp lớp trên thân tóc. Đây là bước rất quan trọng nhưng lại hay bị bỏ qua hoặc ủ không đủ thời gian. Cuối cùng, xả thật sạch với nước và sấy khô là bạn đã có một mái tóc đen tự nhiên mà không cần ra ngoài salon.

Để ý khi gội đen tóc bằng Komi sẽ không hề thấy màu lem trên ngón tay hay da đầu, nước sau khi xả tóc cũng trong và không bị màu phai ra. Đây chính là điểm khác biệt dễ thấy nhất khi sử dụng dầu gội phủ bạc thảo dược Komi so với thuốc nhuộm đen tóc hóa học.

Liên hệ Hana để nhận tư vấn và đặt mua ngay dầu gội phủ bạc thảo dược Komi với mức giá tốt nhất hiện nay:

Chúng tôi biết bạn có nhiều lựa chọn, cảm ơn bạn đã chọn JAPAN HANA !

-------------------------------------  

JAPAN HANA™ - Siêu Thị Nhật Bản

Chuyên phân phối sản phẩm chính hãng nhật bản

☎ Hotline: 0987 165 088

🌍 Website: https://japanhana.com/

📬 Email: Cskh@japanhana.com 

🏠 Địa chỉ: Số 65 Ngõ 112 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội