Một số bài thuốc chữa bạc tóc sớm ai cũng làm được – Japan Hana™ - Siêu Thị Nhật

Một số bài thuốc chữa bạc tóc sớm ai cũng làm được

Admin
Th 5 21/10/2021

Từ xa xưa, trong dân gian đã truyền tai nhau nhiều bài thuốc hay giúp chữa bạc tóc sớm. Nguyên liệu chủ yếu là các thảo dược trong tự nhiên có công dụng làm đen và nuôi dưỡng mái tóc rất hiệu quả như hà thủ ô, bồ kết, đậu đen… Cùng theo Hana khám phá các bài thuốc giúp làm đen tóc tại nhà từ những nguyên liệu này nhé.

1. Chữa tóc bạc sớm với hà thủ ô đỏ

Khi nhắc đến cây hà thủ ô đỏ có lẽ không nhiều độc giả của Hana biết và nhìn thấy loại cây này. Theo nhiều kết quả nghiên cứu thì hà thủ ô đỏ có tác dụng hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm, rụng tóc mà nguyên nhân là do thiếu máu, thiếu chất, máu xấu…

Bộ phận hay được sử dụng của loại cây này là phần rễ củ. Ở Việt Nam hiện nay có hai loại hà thủ ô: hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng, do đó cần phải được phân biệt hai loại này để tránh nhầm lẫn. Bản thân hà thủ ô đỏ cũng rất dễ bị nhầm lẫn với củ nâu nên khi mua bạn cần chú ý những đặc điểm sau:

+ Mặt ngoài có màu nâu đỏ, có hình dáng giống như cây khoai lang, nhiều chỗ bị lõm, cứng, khó bẻ.

+ Lớp bên màu hồng bên trong có nhiều bột màu nâu hồng, có vị đắng, chát, không mùi vị

                           Chữa bạc tóc sớm với hà thủ ô đỏ.

● Cách thực hiện như sau:

Cách 1: Lấy 60g hà thủ ô, đun với nước và trứng, nấu chín. Dùng 3 – 4 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách 2: Cắt nhỏ 20g hà thủ ô, đun với 1 lít nước sôi thêm 20g táo mèo, đun 15- 20 phút, dùng thay nước trà hàng ngày để nuôi dưỡng tóc.

2. Chữa tóc bạc sớm với bồ kết

Trái bồ kết với người Việt từ lâu đã sử dụng nó thay cho dầu gội và Hana cũng đã có nhiều bài viết về loại quả thần thánh này.

Bạn chỉ cần nướng 3 đến 4 quả bồ kết cho thơm sau đó thả vào nước sôi 5 phút để bồ kết ra màu. Dằm quả bồ kết cho các dưỡng chất tiết ra và sử dụng nước này để gội đầu. Đây là cách mà phụ nữ Việt xưa đã dùng để có mái tóc đen mượt mà.

>>> Cụ thể hơn về các bước làm bạn có thể tìm đọc thêm bài viết: Sự thật về khả năng làm đen tóc của bồ kết TẠI ĐÂY.

3. Chữa trị tóc bạc sớm từ đậu đen xanh lòng

Theo Đông y, tóc bạc sớm là biểu hiện của thận hư, huyết thiếu vì tóc là một phần của khí huyết, thận tàng tinh. Đậu đen có màu đen, hành thủy, trực tiếp liên hệ tới sức khỏe thận, có khả năng dẫn tinh chất trong thuốc và thực phẩm về thận, chữa trị các bệnh do thận hư phát sinh. Vì vậy, loại hạt này có khả năng hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm rất hiệu quả, đặc biệt là đối với nam giới.

                        Chữa bạc tóc sớm từ đậu đen xanh lòng.

Bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

Đậu đen phơi khô: Đồ chín đậu đen, đem phơi khô, sao thơm. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ rồi uống với nước muối nhạt.

Bột đậu đen kết hợp với dược liệu: Đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g.

Nước đậu đen: Nếu dùng đậu đen bị ngán, có thể đem nó rang chín, để vào lọ kín, dùng hãm với nước sôi uống hàng ngày.

4. Chữa tóc bạc sớm bằng vừng đen

Vừng đen là nguyên liệu rất quen thuộc trong các món ăn tuy nhiên chắc chắn bạn sẽ không ngờ đến vừng đen còn có công dụng tuyệt vời đối với mái tóc.

Theo Hana được biết, không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, vừng đen có là một vị thuốc quý mà chứa trong đó là các chất rất thiết yếu cho tóc như vitamin E, lipit, protein, sắt, vitamin B12, các axit như axit folic, các sắc tố đen tự nhiên giúp làm đen tóc. Ngoài ra vừng đen còn cải thiện tình trạng tóc khô, kích thích mọc tóc và trị gàu tương đối hiệu quả.

Cũng giống như hà thủ ô đỏ, vừng đen ta sắc vừng thành dạng bột rồi pha uống với nước nóng.

Cách thực hiện như sau:

Cách 1: Lấy một lượng vừa đủ vừng đen mang đi rang chín. Tùy theo sở thích mà bạn có thể thêm một ít muối hay một ít đường, hoặc là bạn xay nhỏ ra để uống với nước mỗi ngày. Với phương pháp này bạn nên sử dụng đều đặn 3 lần mỗi ngày và mỗi lần khoảng 2 thìa cà phê.

Cách 2: Kết hợp vừng đen cùng hà thủ ô: Rang chín vừng đen và hà thủ ô theo tỉ lệ 1-1, tầm 300g mỗi loại sẽ cho thời gian sử dụng khoảng 3 tuần. Sau đó sấy khô hai thứ, tán mịn rồi trộn lẫn với đường trắng. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê hòa với nước sôi.

Các bài thuốc trên được Hana tham khảo từ Sở Y tế Nam Định nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện theo hướng dẫn trên. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, các bài thuốc này chỉ mang tính hỗ trợ cho quá trình làm đen tóc từ nhiên bằng

cách bổ sung thêm chất dinh dưỡng thiết yếu cho tóc từ bên trong cơ thể nên rất khó để có thể làm đen tóc trong “một sớm một chiều”.

Bài thuốc này sẽ rất phù hợp với những ai bị chứng bạc tóc do lao động cực nhọc, thường xuyên căng thẳng, thay đổi nội tiết tố khiến cơ thể bị thiếu hụt dưỡng chất. Đối với những trường hợp bị bạc tóc sớm do di truyền thì rất khó để cải thiện bằng phương pháp này.

Một giải pháp toàn diện hơn giúp làm đen tóc và phục hồi mái tóc hư tổn mà Hana muốn giới thiệu qua bài viết này là sử dụng dầu gội đen tóc thảo dược. Đây là phương pháp làm đen tóc rất được thịnh hành thời gian gần đây nhờ những lợi ích thần thánh. Nếu bạn chưa từng nghe đến loại sản phẩm này thì hãy theo dõi phần tiếp theo nhé!

5. “Tạm biệt” tóc sớm với dầu gội phủ bạc thảo dược Sin Hair

Dầu gội phủ bạc thảo dược là sản phẩm nhuộm đen tóc từ dược liệu thiên nhiên. Sản phẩm này có khả năng phủ đen 100% mái tóc giữ được màu từ 2-4 tuần tùy loại.

     Thành phần thiên nhiên có trong dầu gội nhuộm tóc Sin Hair.

So với thuốc nhuộm, dầu gội phủ bạc thời gian bám màu sẽ không thể lâu bằng nhưng lại an toàn và thân thiện với sức khỏe người dùng hơn rất nhiều, nói không với các hóa chất độc hại có gây ung thư như hydro peroxide và p-phenylenediamine (PPD). Chưa kể tóc sẽ liên tục mọc dài ra nên sau một thời gian nhuộm bạn sẽ cần đi chấm chân tóc, mỗi lần như vậy tốn khá nhiều chi phí. Trong khi với dầu gội phủ bạc, một chai loại tốt có giá từ 300-600 nghìn lại có thể sử dụng liên tục đến 6 tháng, trung bình 5-10 nghìn cho 1 lần gội và nhuộm đen lại bất cứ lúc nào bạn muốn ngay tại nhà.

Với những hãng dầu gội chất lượng và có tiếng trên thị trường như Sin Hair, Komi thì khả năng lên màu và giữ màu còn tốt hơn thế, tóc sẽ được phủ đen chỉ sau 15 phút gội và giữ màu trung bình từ 3-4 tuần. Giải pháp này có thể kết hợp cùng các bài thuốc kể trên để tăng hiệu quả làm đen từ trong lẫn ngoài.

Dầu gội Sin Hair được sản xuất theo dây chuyền công nghệ đạt chuẩn Nhật, đã được bộ y tế kiểm chứng là an toàn với phụ nữ mang thai, cho con bú. Chỉ với từng ấy công dụng cũng đủ hiểu vì sao Sin Hair lại được mệnh danh là dầu gội phủ bạc được người Nhật yêu thích và tin dùng.

Siêu thị Nhật Bản Japan Hana hiện là đơn vị phân phối chính hãng dầu gội nhuộm tóc thảo dược Sin Hair uy tín nhất tại thị trường Việt Nam, cam kết đảm bảo chất lượng và có giấy tờ đi kèm. Liên hệ ngay với chúng tôi để đặt được tư vấn và đặt hàng nhanh chóng: