Tóc bạc có thể chuyển đen lại được không? – Japan Hana™ - Siêu Thị Nhật

Tóc bạc có thể chuyển đen lại được không?

Admin
Th 4 03/11/2021

Ngày nay, tóc bạc không phải là dấu hiệu của lão hóa hay tuổi già đang ập đến, mà vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người đã mắc tóc bạc khi còn trẻ. “Tóc bạc có chuyển đen lại được không?” là câu hỏi chung của nhiều người khi lo lắng về vấn đề tóc bạc. Hãy cùng Hana tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau.

1. Nguyên nhân hình thành tóc bạc

Melanin là sắc tố góp phần quyết định nên màu tóc và màu da tự nhiên của con người. Tuy nhiên, khi cơ thể mất đi hoặc không sản sinh ra được loại sắc tố này nữa sẽ khiến cho tóc chuyển sang màu bạc hoặc trắng.

Nguyên nhân hình thành tóc bạc

Cơ thể càng ít lượng sắc tố melanin thì màu tóc sẽ ngày càng nhạt đi. Tóc màu bạc sẽ vẫn có một lượng ít melanin, trong khi tóc màu trắng thường không có loại sắc tố này.

Khi con người già đi, việc mất hoặc ngừng sản xuất ra melanin trên tóc là một quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên một số người có tóc bạc khi ở độ tuổi còn rất trẻ. Nguyên nhân thường là do:

- Do yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền là nguyên nhân phổ biến gây nên tóc bạc sớm. Nếu bạn có bố mẹ hoặc ông bà bị tóc bạc sớm thì bạn có nguy cơ cao mắc phải chứng bệnh này.

- Tình trạng căng thẳng kéo dài: Khi căng thẳng quá mức, cơ thể sẽ kích thích hệ thần kinh giao cảm giải phóng ra chất noradrenaline. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh, có thể làm di chuyển các tế bào sản xuất melanin ra khỏi nang lông, khiến cho tóc bị bạc màu.

Tình trạng căng thẳng kéo dài

- Lối sống không lành mạnh: Thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích đều chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan nội tạng trong cơ thể và máu. Khi hấp thụ phải những chất này tóc sẽ suy yếu, dẫn đến bạc màu.

- Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Ăn uống không đủ chất sẽ khiến tóc không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng dẫn đến gãy rụng và bạc màu. Một số loại vitamin nhóm B cùng các loại khoáng chất như sắt, kẽm cũng liên quan đến tóc bạc sớm.

2. Tóc bạc có thể chuyển đen lại được không?

Tóc bạc có thể chuyển lại đen lại hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu hiện tượng tóc bạc là do di truyền thì khả năng chuyển đen lại là rất khó. Nguyên nhân là bởi sắc tố melanin chịu trách nhiệm chủ yếu về màu tóc khi bạn sinh ra lại bị chi phối bởi yếu tố di truyền. Điều tương tự cũng xảy ra nếu nguyên nhân là do quá trình lão hóa tự nhiên - không ai có thể tránh khỏi.

Còn với các nguyên nhân khách quan như căng thẳng kéo dài, thay đổi nội tiết tố, lạm dụng rượu bia hay các chất kích thích thì đều có thể can thiệp để chữa trị được bằng thuốc Tây y kết hợp cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Dù là do nguyên nhân gì thì bạn cũng cần thăm khám các chuyên gia da liễu để tìm hiểu về tình trạng bệnh từ đó có được phác đồ điều trị đúng. Nếu được tiến hành điều trị ngay từ khi còn nhẹ thì vẫn có khả năng điều trị, tuy nhiên nếu để tình trạng bạc tóc chuyển sang giai đoạn nặng thì việc chữa khỏi sẽ khó khăn hơn. Đặc biệt, với những người bị bạc tóc sớm do di truyền thì việc chữa trị của họ sẽ khó hơn, kéo dài và tỷ lệ thành công cũng sẽ thấp hơn.

Bên cạnh việc điều trị bằng cách giải quyết tận gốc vấn đề từ bên trong, bạn có thể khắc phục tình trạng tóc bạc tạm thời bằng một số phương pháp nhuộm tóc nhanh tại nhà như tự nhuộm tóc. Tuy nhiên phương pháp này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Về vấn đề này Hana đề cập trong phần tiếp theo.

3. Phương pháp khắc phục tóc bạc ngay tại nhà an toàn mà hiệu quả

Tóc bạc tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại gây nên tâm lý tự ti, ám ảnh với mái lốm đốm hoa râm nên rất sốt ruột tìm cách “chữa cháy”. Khi đó, nhuộm đen tóc được coi là giải pháp tình thế được nhiều người tìm tới.

Tuy nhiên với những mái tóc yếu như tóc bạc thì việc sử dụng các loại thuốc nhuộm hóa chất là không nên. Bởi lẽ chúng sẽ làm tóc bạn trở nên khô xơ, dễ gãy rụng và hư tổn hơn bình thường. Chưa kể sau khi nhuộm 15-30 ngày, phần chân tóc bạc bị đẩy ra, bạn sẽ cần chấm lại chân tóc. Như thế không chỉ tốn chi phí mà còn gây ảnh hưởng xấu tới tóc và da đầu khi phải tiếp xúc liên tục với hóa chất độc hại trong thời gian dài.

Cũng vì lý do đó mà các phương pháp làm đen tóc an toàn từ dược liệu thiên nhiên như: hà thủ ô đỏ, nấm linh chi, bồ kết, tô mộc... kết hợp cùng chế độ sinh hoạt lành mạnh đang được rất nhiều người lưu tâm. Thế nhưng các chuyên gia về tóc đã khẳng định cách làm trên chỉ mang tính hỗ trợ chứ không có tác dụng đổi màu tóc trong thời gian ngắn và giữ màu bền đẹp theo thời gian.

Thấu hiểu nỗi trăn trở của người tiêu dùng, cùng với sự phát triển của khoa học hiện đại, các nhà khoa học đã tìm ra một giải pháp hoàn hảo giúp giải quyết được cả hai vấn đề mang tên dầu gội phủ bạc. Đây là sản phẩm giúp nhuộm đen mái tóc bạc, tóc không đều màu trong thời gian ngắn. Nếu như thuốc nhuộm hóa chất làm tóc trở nên yếu hơn thì dầu gội phủ bạc hoàn hoàn ngược lại bởi được chiết xuất từ thiên nhiên nên sản phẩm này có độ an toàn và lành tính cao, giúp tóc suôn mượt, chắc khỏe. 

Hana gợi ý bạn tham khảo sản phẩm đang rất hot trên các diễn đàn, trang mạng xã hội và cũng là sản phẩm liên tục cháy hàng tại Japan Hana thời gian gần đây, đó là dầu gội phủ bạc Sin Hair. Sức nóng này tới từ hiệu quả phủ đen toàn bộ mái tóc chỉ sau 1 lần gội, thành phần 100% thảo dược thiên nhiên dịu nhẹ nên không gây ngứa rát da đầu như thuốc nhuộm.

Thành phần thiên nhiên có trong dầu gội Sin Hair

Với Sin Hair, bạn không cần gội thường xuyên để giữ màu tóc như một số loại thuốc nhuộm tạm thời trên thị trường. Sin Hair có khả năng giữ màu 2-4 tuần, vì vậy bạn có thể gội lại sau khoảng thời gian này hoặc khi có chân tóc trắng bị đẩy ra. Sin Hair chai dung tích 500ml có thể sử dụng 6 tháng - 1 năm tùy vào độ dày và dài của mái tóc.

Hiện nay Sin Hair đang được bán trên thị trường với các mức giá khác nhau. Giữa bối cảnh hàng giả, hàng nhái tràn lan, Hana luôn khuyến khích các khách hàng hãy tìm mua sản phẩm ở những địa chỉ phân phối uy tín, kiểm tra và quét mã vạch chống hàng giả cẩn thận trước khi nhận hàng. Nếu chưa biết chọn mua Sin Hair ở đâu thì có thể gửi gắm niềm tin ở Japan Hana.

Japan Hana có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và là đơn vị phân phối chính hãng dầu gội phủ bạc Sin Hair tại thị trường Việt Nam. Trong suốt thời gian đó, Hana luôn mong muốn đưa những sản phẩm chất lượng, chính hãng với mức giá tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Hãy liên hệ với Hana để được tư vấn kỹ lưỡng và nhận hàng nhanh chóng:

Chúng tôi biết bạn có nhiều lựa chọn, cảm ơn bạn đã chọn JAPAN HANA !

-------------------------------------  

JAPAN HANA™ - Siêu Thị Nhật Bản

Chuyên phân phối sản phẩm chính hãng nhật bản

☎ Hotline: 0987 165 088

🌍 Website: https://japanhana.com/

📬 Email: Cskh@japanhana.com 

🏠 Địa chỉ: Số 65 Ngõ 112 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội