Tóc bạc do đâu? 03 cách khắc phục tóc bạc dễ dàng mà hiệu quả – Japan Hana™ - Siêu Thị Nhật

Tóc bạc do đâu? 03 cách khắc phục tóc bạc dễ dàng mà hiệu quả

Admin
Th 6 22/10/2021

Lượng sắc tố melanin trong lớp biểu bì bị suy giảm mạnh dẫn đến tóc bị mất màu đen và chuyển bạc. Hiện tượng này thường xảy ra khi cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa, cũng có nhiều trường hợp dù còn trẻ nhưng đã có tóc bạc (tóc bạc sớm). Cùng Hana tìm hiểu nguyên nhân tóc bạc và các cách khắc phục tóc bạc dễ dàng mà hiệu quả nhé!

1. Quá trình bạc tóc diễn ra như thế nào?

Bạc tóc là do sự thiếu hụt sắc tố melanin ở lớp biểu bì của tóc gây nên. Trong giai đoạn đầu của quá trình bạc tóc, các tế bào sắc tố vẫn còn nhưng không nhiều. Theo thời gian thì số lượng các sắc tố này giảm đi rõ rệt và rất ít tế bào sắc tố còn hoạt động.

Thường thì các vùng tóc ở trên đỉnh, hai bên thái dương và lớp tóc bên trong sẽ bị bạc đầu tiên rồi bạc nhiều về sau trong khi lớp tóc bên ngoài vẫn còn đen. Khi tóc rụng nhiều do hậu quả của tình trạng căng thẳng kéo dài, điều trị hóa chất, sau khi mổ… các sợi tóc đen bên ngoài sẽ rụng đi khiến cho lớp tóc bạc lộ ra làm ta cảm giác như tóc bị bạc đi chỉ sau một đêm.

Quá trình bạc tóc này không cứ phải diễn ra khi cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa. Rất nhiều người đặc biệt là nam giới bị tóc bạc sớm khi còn là thiếu niên. Vì vậy tuổi tác không phải là yếu tố chính xác nhất để nhận biết khi nào tóc bắt đầu bạc.

2. Điểm mặt những nguyên nhân gây tóc bạc

Tóc bạc là một trong những biểu hiện của quá trình lão hóa khi chúng ta bắt đầu bước vào lứa tuổi tầm 30 đối với nam giới và 35 với nữ giới. Tuy nhiên, một số nguyên nhân sau đây có thể khiến tóc sớm bị bạc và bạc nhiều:

- Bạc tóc do di truyền: Bạn bị tóc bạc sớm thì còn là thanh thiếu niên thì có khả năng cao là do di truyền. Điều này có thể được kiểm chứng nếu trong gia đình bạn có nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự.

- Rối loạn tuyến giáp, tuyến yên: Hoạt động của tuyến giáp bất thường là nguyên nhân chính yếu dẫn đến suy giảm hormone trong cơ thể. Hormone suy giảm không những khiến cho tóc bạc sớm, mà còn làm cho tóc khô, dễ chẻ ngọn và gãy rụng hơn.

- Thay đổi nội tiết tố bên trong: Đây là nguyên nhân hay gặp ở phụ nữ sau sinh do hormone trong cơ thể có sự thay đổi. Ngoài ra những phụ nữ mắc bệnh lý rối loạn tuyến yên và tuyến giáp cũng khiến tóc bạc sớm vì 2 cơ quan này có liên quan mật thiết đến quá trình sản xuất hormone.

- Tình trạng căng thẳng kéo dài: Khi chúng ta căng thẳng quá mức cơ thể sẽ kích thích hệ thần kinh giao cảm giải phóng ra chất noradrenaline. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh, có thể làm di chuyển các tế bào sản xuất melanin ra khỏi nang lông, khiến cho tóc bị bạc màu.

- Lối sống không lành mạnh: Việc sử dụng thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích đều chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan nội tạng trong cơ thể và máu. Các chất này khi ngấm vào cơ thể sẽ đi vào máu, máu được phân phối toàn cơ thể trong đó có da đầu, nơi nuôi dưỡng tóc. Khi hấp thụ phải những chất này tóc sẽ suy yếu, dẫn đến bạc màu.

- Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Việc ăn uống không đủ chất sẽ khiến cho cơ thể bị suy nhược, tóc không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng dẫn đến gãy rụng và bạc màu. Một số loại vitamin như vitamin B, E, và D, cùng các loại khoáng chất khác như kẽm hoặc đồng cũng liên quan mật thiết đến nguyên nhân gây tóc bạc sớm.

3. Cách khắc phục tóc bạc hiệu quả, dễ thực hiện tại nhà

a. Điều trị bằng phương pháp Đông-Tây Y:

Ở phương pháp này nhiều người hay sử dụng những sản phẩm dân gian như. hà thủ ô đỏ, đậu đen xanh lòng, vừng đen, bồ kết, dầu dừa…

                              Đậu đen xanh lòng hỗ trợ trị tóc bạc

Hana đã đề cập đến một số bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị tóc bạc ngay tại nhà ở các số trước, bạn đọc hãy xem TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, để giảm tình trạng bạc tóc nhiều người còn bổ sung thêm thực phẩm chức năng chứa sắt, biotin, viên uống dành cho người bị bạc tóc và kết hợp với các chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ.

Ưu điểm:

● Các thực phẩm/ thảo dược thiên nhiên hay các thực phẩm chức năng thường khá an toàn và không gây tác dụng phụ.

Nhược điểm:

● Cần nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên trì.

● Hiệu quả phụ thuộc vào từng thể trạng của từng người.

● Chi phí cao, có thể gây ra phản ứng phụ.

b. Sử dụng thuốc nhuộm tóc

Đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn vì nó có thể giúp làm đen mái tóc nhanh rất nhiều so với việc sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng hỗ trợ trị bạc.

Ưu điểm:

● Giúp lên màu tóc đều hơn, lâu hơn và có nhiều màu hơn để bạn thể hiện cá tính.

Nhược điểm:

● Có chứa nhiều chất hóa học gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, thậm chí có thể gây ung thư.

● Khiến tóc trở nên hư tổn, xơ rối, chẻ ngọn, khó phục hồi do ảnh hưởng từ hóa chất

● Giá thành cho một lần nhuộm tương đối cao. Chưa kể bạn phải đi chấm chân khi chân tóc mọc dài ra.

                 Mái tóc trở nên hư tổn sau khi sử dụng thuốc nhuộm

c. Sử dụng dầu gội phủ bạc

Dầu gội nhuộm tóc thảo dược là một dạng thuốc nhuộm tóc tạm thời. Nó được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đặc điểm dễ nhận biết ở dầu gội nhuộm tóc thảo dược là mùi thơm đặc trưng của nguyên liệu tự nhiên, khác với mùi hôi khó chịu thường thấy trong các loại thuốc nhuộm thông thường.

Những sản phẩm dầu gội phủ bạc của Nhật Bản như: Sin Hair, Komi đang được rất nhiều người nổi tiếng tin dùng, và được nhiều người, nhiều blog review sản phẩm đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả phủ bạc.

                                         Dầu gội nhuộm tóc thảo dược số 1 Nhật Bản

Ưu điểm:

● Có thành phần từ tự nhiên, không gây kích ứng, không màu bám vào da đầu.

● Lên màu nhanh: Nếu chọn mua được sản phẩm tốt thì có khả năng phủ bạc 80% mái tóc sau 1 lần gội. Gội 1-2 lần tóc sẽ đen đều không kém thuốc nhuộm.

● Chi phí hợp lý: Một chai dầu gội phủ bạc có dung tích khá lớn, dùng được trong khoảng 6 tháng. Với giá thành 300-600 nghìn 1 chai nếu tính ra chỉ mất 5-10 nghìn cho 1 lần gội.

● Tiện lợi: So với các cách nhuộm tự nhiên mà phần đầu đề cập thì dầu gội này tiện hơn. Bởi lẽ các thảo dược đều đã được bào chế và đưa vào dầu gội nên chỉ việc lấy ra một lượng vừa đủ để sử dụng mà không cần mất công tìm mua hay chuẩn bị nhiều bước.

Nhược điểm:

● Giữ màu tóc không được lâu được như thuốc nhuộm vĩnh viễn. Khoảng 1 tháng bạn cần phải gội lại.

● Không có nhiều màu để bạn lựa chọn, chủ yếu là các màu thuộc tone trầm như nâu cà phê, nâu đen, nâu hạt dẻ, đen tự nhiên.

Nhờ những ưu điểm kể trên mà dầu gội nhuộm tóc thảo dược rất hút khách, đặc biệt là dòng dầu gội đến từ Nhật Bản. Do vậy mà tình trạng hàng giả hàng nhái của các sản phẩm này đang diễn ra rất phức tạp trên thị trường. Công nghệ tinh vi khiến người tiêu dùng khó phát hiện, cộng thêm sự tiếp tay của gian thương khiến các sản phẩm được bày bán tràn lan trên thị trường. Nếu mua phải thì hậu quả nghiêm trọng không chỉ là mái tóc yếu, khô xơ mà còn gây hại với sức khỏe của người tiêu dùng.

Là đơn phân phối chính hãng dầu gội nhuộm tóc thảo dược đến từ Nhật Bản uy tín nhất tại thị trường Việt Nam, siêu thị Nhật Bản Japan Hana cam kết nhập hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng và có giấy tờ đi kèm.

Liên hệ ngay với Japan Hana Shop để được tư vấn kỹ lưỡng và hỗ trợ đặt mua sản phẩm nhanh chóng, an tâm tuyệt đối: