Tóc mỏng và yếu có nên nhuộm không? Bảng màu nhuộm dành cho tóc yếu – Japan Hana™ - Siêu Thị Nhật

Tóc mỏng và yếu có nên nhuộm không? Bảng màu nhuộm dành cho tóc yếu

Admin
Th 4 06/10/2021

Tiếp xúc nhiều với hóa chất, khói bụi và không cấp đủ ẩm cho tóc là những nguyên nhân khiến tóc trở nên yếu ớt, xơ rối, dễ gãy rụng. Vì vậy việc nhuộm tóc là điều cần hạn chế. Tuy nhiên nếu bạn muốn nhuộm tóc để cải thiện diện mạo thì hãy đọc bài viết sau, chắc chắn sẽ có lời khuyên hữu ích dành cho mái tóc của bạn.

1. Những dấu hiệu của một mái tóc yếu

Tóc hư tổn rất khó để tạo kiểu, làm đẹp theo ý mình muốn khiến bạn mất dần sự tự tin vào mái tóc của mình . Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy rằng mái tóc đang bị hư tổn mà bạn cần biết.

Tóc xơ rối, thô ráp: Khi dùng tay vuốt nhẹ lên tóc thì cảm thấy tóc thô ráp, không mềm mại chính là dấu hiệu của một mái tóc hư hỏng. Ngoài ra mái tóc thô xơ còn có dấu hiệu bị xỉn màu không sáng bóng tóc sẽ bị quăn và dễ gãy rụng ở phần ngọn.

Tóc dễ bị rối: Tóc yếu hay hư tổn không chỉ thể hiện ở sự thô ráp hay khô xơ mà còn rất dễ bị rối. Nhất là khi bạn xõa tóc và đi ngoài trời nắng, gió mái tóc dài nhanh chóng rối và rất khó vào nếp.

Tóc chẻ ngọn nhiều: Mái tóc bị chẻ ngọn rất dễ nhận thấy khi bạn quan sát phần ngọn tóc thì phần này sẽ bị chia thành nhiều sợi nhỏ khác nhau. Tóc chẻ ngọn khiến cho mái tóc trở nên bù xù, không còn suôn mượt vào nếp. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy rằng cơ thể của bạn đang thiếu chất dinh dưỡng hay chăm sóc tóc sai cách.

2. Những nguyên nhân làm tóc yếu đi

Không đủ độ ẩm

 

Mái tóc khi được cung cấp đầy đủ độ ẩm sẽ trở nên bóng khỏe, mượt mà hơn. Vì thế, khi tóc thiếu độ ẩm sẽ dẫn đến tình trạng tóc mất độ bóng, thô ráp và khô cứng.

Chưa tìm được sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Các loại dầu gội dưỡng tóc, dầu xả, dầu dưỡng… là những sản phẩm thường xuyên được sử dụng cho mái tóc của bạn. Nhưng nếu những sản phẩm này không đảm bảo chất lượng, hoặc chứa các loại hóa chất gây hại cho tóc thì chúng sẽ vô tình khiến mái tóc đối diện với tình trạng hư tổn theo thời gian.

Sự tác động của thời tiết và môi trường

Yếu tố thời tiết và môi trường cũng là tác nhân gây nên tình trạng tóc hư tổn. Nhiều bạn gái thường không có thói quen chống nắng, che chắn cho mái tóc khi đi ngoài nắng, ngoài mưa. Hoặc để tóc phải tiếp xúc với môi trường không khí bẩn, bụi bặm. Chính những hành động này đã tác động tiêu cực đến mái tóc của bạn.

Tóc thường xuyên tạo kiểu và sử dụng hóa chất

 

Ai thường xuyên làm tóc tóc cũng hiểu được rằng tóc khi dùng hóa chất rất khó chăm sóc để tóc chắc khỏe như tóc tự nhiên. Việc tạo kiểu tóc xoăn do uốn hay nhuộm, ép do sử dụng hóa chất, nhiệt độ… có thể tổn hại đến lớp biểu bì bên ngoài của tóc, làm tóc khô và yếu đi nhanh chóng.

3. Tóc yếu có nên nhuộm không? Nhuộm màu nào vừa đẹp vừa an toàn?

Như đã đề cập ở phần trước, việc tiếp xúc với hóa chất là một trong những nguyên nhân làm tóc trở nên hư tổn. Thuốc nhuộm chứa rất nhiều thành phần hóa học có hại cho cả tóc, da đầu. Đặc biệt là chất PPD, chất này gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng nếu để chúng ngấm vào cơ thể. Vì vậy với tóc yếu thì cần hạn chế việc nhuộm tóc, đặc biệt là nhuộm những màu sáng, phải trải qua bước tẩy tóc.

Nếu nhuộm thì tốt nhất nên lựa chọn các màu trung tính. Hơn hết hãy sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo không khiến cho tình trạng hư tổn trở nên nặng nề hơn. Sản phẩm được làm từ protein, keratin có cấu trúc giống như keratin ở lớp biểu bì tóc sẽ giúp bảo vệ mái tóc tốt hơn. Bên cạnh đó các thành phần dự thảo dược và mật ong còn giúp phục hồi mái tóc chắc khỏe không xơ rối.

Màu trung tính có thể là màu nâu, màu đen bởi hai màu này thường được sản xuất từ những thành phần thiên nhiên như cà phê, trà, bồ kết, hà thủ ô... Màu đen hợp với người đứng tuổi, màu nâu trẻ trung là lựa chọn phù hợp dành cho những bạn trẻ thích kiểu tóc thời trang, phá cách.

Hiện tại Japan Hana Shop đang cung cấp sản phẩm dầu gội nhuộm tóc thảo dược Komi. Đây là thương hiệu đạt được các chứng nhận từ Nhật Bản - quốc gia nổi tiếng về những tiêu chuẩn kiểm định gắt gao, đặc biệt là với ngành hàng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Bởi vậy, độ an toàn và chất lượng sản phẩm cực kỳ đảm bảo, khiến người tiêu dùng vô cùng an tâm khi sử dụng. Thành phần của Dầu gội phủ bạc Komi vô cùng đặc biệt bởi chiết xuất 100% thảo dược quý có nguồn gốc thiên nhiên như nhân sâm, mật ong, tinh dầu ô liu, nước ép trái cây morinda citrifolia, nha đam, quả hàu, gừng, tinh dầu argan… giúp đem lại một sản phẩm an toàn, lành tính, thân thiện với thiên nhiên và sức khỏe con người.

Khác với những loại sản phẩm nhuộm tóc hóa học, dầu gội Komi gần như không gây ra các tác dụng phụ cho tóc và sức khỏe người tiêu dùng. Không chỉ tạo màu như ý, Komi còn hỗ trợ nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, giúp mái tóc luôn suôn mềm, óng ả, cải thiện tình trạng xơ rối, chẻ ngọn và tạo cảm giác bồng bềnh hơn.

Không nhiều sản phẩm dầu gội nhuộm tóc trên thị trường có nhiều sự lựa chọn trong bảng màu (4 màu: đen, đen nâu, nâu cà phê, nâu hạt dẻ) và thời gian bám màu tốt như Komi (trung bình từ 3-4 tuần). Vì vậy đây là giải pháp phù hợp cho những người có mái tóc yếu nhưng vẫn muốn nhuộm màu cho tóc.

Liên hệ với Japan Hana Shop để nhận tư vấn thêm về sản phẩm:

Chúng tôi biết bạn có nhiều lựa chọn, cảm ơn bạn đã chọn JAPAN HANA !

-------------------------------------  

JAPAN HANA™ - Siêu Thị Nhật Bản

Chuyên phân phối sản phẩm chính hãng nhật bản

☎ Hotline: 0987 165 088

🌍 Website: https://japanhana.com/

📬 Email: Cskh@japanhana.com 

🏠 Địa chỉ: Số 65 Ngõ 112 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội